Xây dựng Khu Kinh tế Hòn La hoàn chỉnh về cơ cấu, chức năng, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật

Thứ năm - 21/10/2021 00:26
Ngày 20/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1770/QĐ-TTg về việc phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Hòn La, tỉnh Quảng Bình đến năm 2040, tỷ lệ 1/10.000.
Xây dựng Khu Kinh tế Hòn La hoàn chỉnh về cơ cấu, chức năng, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật
Theo đó, phạm vi khu vực lập điều chỉnh Quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính 06 xã ven biển của huyện Quảng Trạch là Quảng Đông, Quảng Phú, Quảng Tùng, Cảnh Dương, Quảng Hưng và Quảng Xuân với diện tích khoảng 10.000 ha trong đó, diện tích phần đất liền khoảng 8.900 ha, diện tích đảo và biển khoảng 1.100 ha.

Mục tiêu của Quy hoạch là xây dựng Khu Kinh tế Hòn La hoàn chỉnh về cơ cấu, chức năng, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội với các phân ngành, sản phẩm mũi nhọn chủ lực có chất lượng, khả năng cạnh tranh cao trong các ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch và nông nghiệp, tạo ra thế và lực cho sự phát triển lâu dài; tạo nhiều việc làm, thúc đẩy đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần quyết định vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bên cạnh đó, Quy hoạch cũng hướng đến mục tiêu tạo lập môi trường đầu tư hấp dẫn, cơ chế chính sách thông thoáng với các tiêu chuẩn hạ tầng hiện đại; làm cơ sở cho chủ đầu tư lập dự án đầu tư xây dựng theo trình tự quản lý đầu tư xây dựng hiện hành và làm cơ sở pháp lý cho việc quản lý xây dựng theo quy hoạch.

Khu Kinh tế Hòn La là Khu Kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, bao gồm: Công nghiệp - cảng biển - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông lâm, ngư nghiệp. Đây cũng là một trung tâm kinh tế của tỉnh Quảng Bình, có các điều kiện về hạ tầng đô thị hiện đại, đồng bộ; có vai trò đầu tàu thu hút đầu tư và làm động lực phát triển cho các vùng khác, đồng thời là khu vực bảo tồn và phát huy giá trị sinh thái, văn hóa lịch sử thích ứng hiệu quả với thiên tai, biến đổi khí hậu...

Nguồn tin: Cổng TTĐT Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây