Quy hoạch phân khu Đô thị du lịch biển Hải Ninh

Thứ ba - 05/12/2023 03:04
Ngày 04/12/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3431/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu Đô thị du lịch biển Hải Ninh, tỷ lệ 1/2.000.
Quy hoạch phân khu Đô thị du lịch biển Hải Ninh

Theo đó, khu vực lập Quy hoạch có diện tích 755,47ha; là vùng phụ cận phía Đông Bắc của đô thị mới Dinh Mười, huyện Quảng Ninh. Đây sẽ là không gian phát triển theo hướng đô thị hóa cùng với Bảo Ninh tạo thành chuỗi không gian đô thị, dịch vụ du lịch ven biển hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho đô thị Dinh Mười và thành phố Đồng Hới.

Mục tiêu của Quy hoạch là hình thành đồ án quy hoạch phân khu khu vực phát triển đô thị du lịch biển Hải Ninh theo các tiêu chí về không gian xanh, sinh thái, hiện đại, hài hòa với không gian cảnh quan tự nhiên của khu vực; hợp lý về sử dụng đất, đẹp về không gian kiến trúc cảnh quan, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội kết nối hợp lý và đồng bộ với các khu vực lân cận; tạo cơ sở pháp lý cho việc quản lý đất đai và hoạt động đầu tư xây dựng.

Dự kiến đến năm 2040 khu vực lập quy hoạch phục vụ cho khoảng 19.300 người và có thể cao hơn khi có sự phát triển đột biến về kinh tế - xã hội.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Quảng Ninh, UBND xã Hải Ninh tổ chức công bố, công khai đồ án quy hoạch để các tổ chức, cá nhân biết, thực hiện.   

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây